Skip to main content

ทักษะการขายและ การตลาดออนไลน์

TSU

 คำอธิบายรายวิชา

หลักการขายเบื้องต้น ทักษะการขาย กลยุทธ์การขาย การสื่อสารการขาย การสร้างเนื้อหา การขายเพื่อการโฆษณาและประชาสัมพันธ์และวิธีการการกระตุ้นการขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ใน ตลาดออนไลน์ The principles of selling; Sales skills; Sales strategy; Sales Communication;Creating sales content for advertising and public relations and methods to stimulate product sales through various platforms in the online marketing.

 วัตถุประสงค์การเรียนรู้

LO1:อธิบายหลักการขายและการตลาดออนไลน์ได้อย่างถูกต้องตามหลักการทางวิชาชีพ
LO2: จัดทำเนื้อหาในการขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้อย่างเหมาะสมตามประเภทและลักษณะเฉพาะของ ธุรกิจได้
LO3: ประยุกต์ใช้ทักษะการขายและการตลาดออนไลน์ภายใต้กรอบคุณธรรมและจรรยาบรรณทางวิชาชีพได้

 เนื้อหา

บทนำ:แนะนำวิชา
บทที่ 1 :หลักกํารขํายเบื้องต้น ทักษะกํารขําย และารตลาด ออนไลน์
บทที่ 2 :กํารสร้ํางแบรนด์และกลยุทธ์กํารตลําดดิจิทัล
บทที่ 3 :การส่งเสริมการขายการสื่อสํารการขาย
บทที่ 4:การวิเครําะห์พฤติกรรมผู้บริโภค และเครื่องมือ Social Listening Tools
บทที่ 5:การใช้ SEO ในการทำ Content Marketing
บทที่ 6:คุณธรรมและจรรยาบรรณทางวิชาชีพการขาย

 กลุ่มผู้เรียนเป้าหมาย

1. นิสิตมหาวิทยาลัยทักษิณ ทุกชั้นปี ที่ต้องการพัฒนา/เสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการผู้ประกอบการเพื่อสังคม
2.นิสิตมหาวิทยาลัยทักษิณ ทุกชั้นปี

 จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ออนไลน์

จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ทั้งหมด 15 ชั่วโมงการเรียนรู้
จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ต่อสัปดาห์ 3 ชั่วโมงการเรียนรู้/ต่อสัปดาห์

 เกณฑ์การวัดผล

1. แบบทดสอบก่อนเรียน 0%
2. แบบทดสอบท้ายเรื่องทุกหัวข้อ 60%
3. แบบทดสอบหลังเรียน (Final Exam) 40%

ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้

 ทีมผู้รับผิดชอบรายวิชา

Course Staff Image #1

อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชาหลัก

อาจารย์เทียนทิพย์ เดียวกี่
ตำแหน่ง อาจารย์
คณะสหวิทยาการและการประกอบการ มหาวิทยาลัยทักษิณ
อีเมล์: Thianthip.d@tsu.ac.th

“สื่อการสอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนา 55 รายวิชา คอร์สออนไลน์หมวดวิชาศึกษาทั่วไป ฉลองครบรอบ 55 ปี มหาวิทยาลัยทักษิณ และเผยแพร่ภายใต้สัญญาอนุญาตสิทธิ์แบบ Creative Commons ด้วยเงื่อนไข CC BY NC SA”

Enroll