
อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชาหลัก
อาจารย์เทียนทิพย์ เดียวกี่
ตำแหน่ง อาจารย์
คณะสหวิทยาการและการประกอบการ มหาวิทยาลัยทักษิณ
อีเมล์: Thianthip.d@tsu.ac.th
หลักการขายเบื้องต้น ทักษะการขาย กลยุทธ์การขาย การสื่อสารการขาย การสร้างเนื้อหา การขายเพื่อการโฆษณาและประชาสัมพันธ์และวิธีการการกระตุ้นการขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ใน ตลาดออนไลน์ The principles of selling; Sales skills; Sales strategy; Sales Communication;Creating sales content for advertising and public relations and methods to stimulate product sales through various platforms in the online marketing.
LO1:อธิบายหลักการขายและการตลาดออนไลน์ได้อย่างถูกต้องตามหลักการทางวิชาชีพ
LO2: จัดทำเนื้อหาในการขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้อย่างเหมาะสมตามประเภทและลักษณะเฉพาะของ
ธุรกิจได้
LO3: ประยุกต์ใช้ทักษะการขายและการตลาดออนไลน์ภายใต้กรอบคุณธรรมและจรรยาบรรณทางวิชาชีพได้
บทนำ:แนะนำวิชา
บทที่ 1 :หลักกํารขํายเบื้องต้น ทักษะกํารขําย และารตลาด
ออนไลน์
บทที่ 2 :กํารสร้ํางแบรนด์และกลยุทธ์กํารตลําดดิจิทัล
บทที่ 3 :การส่งเสริมการขายการสื่อสํารการขาย
บทที่ 4:การวิเครําะห์พฤติกรรมผู้บริโภค และเครื่องมือ Social Listening Tools
บทที่ 5:การใช้ SEO ในการทำ Content Marketing
บทที่ 6:คุณธรรมและจรรยาบรรณทางวิชาชีพการขาย
1. นิสิตมหาวิทยาลัยทักษิณ ทุกชั้นปี ที่ต้องการพัฒนา/เสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการผู้ประกอบการเพื่อสังคม
2.นิสิตมหาวิทยาลัยทักษิณ ทุกชั้นปี
จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ทั้งหมด 15 ชั่วโมงการเรียนรู้
จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ต่อสัปดาห์ 3 ชั่วโมงการเรียนรู้/ต่อสัปดาห์
1. แบบทดสอบก่อนเรียน 0%
2. แบบทดสอบท้ายเรื่องทุกหัวข้อ 60%
3. แบบทดสอบหลังเรียน (Final Exam) 40%
ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้
อาจารย์เทียนทิพย์ เดียวกี่
ตำแหน่ง อาจารย์
คณะสหวิทยาการและการประกอบการ มหาวิทยาลัยทักษิณ
อีเมล์: Thianthip.d@tsu.ac.th
“สื่อการสอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนา 55 รายวิชา คอร์สออนไลน์หมวดวิชาศึกษาทั่วไป ฉลองครบรอบ 55 ปี มหาวิทยาลัยทักษิณ และเผยแพร่ภายใต้สัญญาอนุญาตสิทธิ์แบบ Creative Commons ด้วยเงื่อนไข CC BY NC SA”