Skip to main content

การตลาดเพื่อการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

TSU

 คำอธิบายรายวิชา

หลักการตลาดและการตลาดดิจิทัล กลยุทธ์และสภาพแวดล้อมทางการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค การออกแบบและวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย การสร้างแบรนด์ของชาติ จริยธรรมและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการตลาดและการตลาดระหว่างประเทศ การพัฒนาสินค้าวัฒนธรรม กลยุทธ์การกำหนดราคาและการสร้างคุณค่าร่วม การจัดการห่วงโซ่อุปทาน การสื่อสารเชิงกลยุทธ์เพื่อการสื่อสารระหว่างประเทศ กรณีศึกษา นานาชาติด้านการทูตสาธารณะ และการจัดการการรณรงค์เพื่อสร้างแบรนด์ของชาติ

 วัตถุประสงค์การเรียนรู้

LO1:อธิบายความหมายของการตลาด การตลาดดิจิทัล การตลาดซอฟต์พาวเวอร์ การสร้างแบรนด์ชาติ และ การสื่อสารระหว่างประเทศแบบบูรณาการได้อย่างถูกต้องตามหลักการ
LO2: ประยุกต์ใช้หลักกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งองค์กรธุรกิจ รูปแบบองค์กรธุรกิจตาม กฎหมายไทย การประกอบธุรกิจ
LO3: วินัจฉัยกรณีศึกษาว่าดำเนินการตามกฎหมายหรือไม่ ดำเนินการหรือไม่ดำเนินการตามข้อ กฎหมายใด เพื่อลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ

 เนื้อหา

บทนำ:แนะนำวิชา
บทที่ 1 :การตลาด และการตลาดดิจิทัล
บทที่ 2 :กลยุทธ์ทางการตลาดพื้นฐาน
บทที่ 3 :ซอฟต์พาวเวอร์และการทูตสาธารณะ
บทที่ 4 :การตลาดซอฟต์พาวเวอร์
บทที่ 5 :เครื่องมือในการ สร้างซอฟต์พาวเวอร์
บทที่ 6 :กลยุทธ์กรณีศึกษาการสร้างซอฟต์พาวเวอร์

 กลุ่มผู้เรียนเป้าหมาย

(1) นิสิตมหาวิทยาลัยทักษิณ ทุกชั้นปี ที่ต้องการพัฒนา/เสริมสร้างความรู้ด้านการเป็นผู้ประกอบการใน สายอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและ Soft Power
(2) นิสิตมหาวิทยาลัยทักษิณ ทุกชั้นปี ที่ต้องการเก็บหน่วยกิตวิชาเสรีและ/หรือวิชาโทอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวดิจิทัล
(3) บุคคลภายนอกที่ต้องการพัฒนา/เสริมสร้างความรู้พื้นฐานด้านการตลาด การตลาดดิจิทัล และ การตลาดระหว่างประเทศ ในมุมมองแบบ Soft Power
(4) บุคลากรภายนอกที่จะอบรมประกาศนียบัตร (Non-Degree) ในหลักสูตรการตลาดดิจิทัลเพื่อการท่องเที่ยว ของคณะสหวิทยาการและการประกอบการ (เรียนปูพื้นฐานก่อนเข้าอบรม Bootcamp)
(5) นักเรียน/นักศึกษาภายนอกมหาวิทยาลัยทักษิณที่ต้องการเก็บสะสมหน่วยกิตเพื่อเทียบปริญญาของ คณะสหวิทยาการและการประกอบการ หรือวิชาโทในปริญญาอื่น ๆ ของ ม.ทักษิณ ในอนาคต ประมาณการจ านวนผู้เรียนกลุ่มเป้าหมาย 30 คน

 จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ออนไลน์

จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ทั้งหมด 15 ชั่วโมงการเรียนรู้
จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ต่อสัปดาห์ 3 ชั่วโมงการเรียนรู้/ต่อสัปดาห์

 เกณฑ์การวัดผล

1. แบบทดสอบก่อนเรียน 0%
2. แบบทดสอบท้ายเรื่องทุกหัวข้อ 60%
3. แบบทดสอบหลังเรียน (Final Exam) 40%

ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้

 ทีมผู้รับผิดชอบรายวิชา

Course Staff Image #1

อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชาหลัก

อาจารย์ ดร.วศิน ประดิษฐศิลป์
ตำแหน่ง อาจารย์
คณะสหวิทยาการและการประกอบการ มหาวิทยาลัยทักษิณ
อีเมล์: wasin.p@tsu.ac.th

“สื่อการสอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนา 55 รายวิชา คอร์สออนไลน์หมวดวิชาศึกษาทั่วไป ฉลองครบรอบ 55 ปี มหาวิทยาลัยทักษิณ และเผยแพร่ภายใต้สัญญาอนุญาตสิทธิ์แบบ Creative Commons ด้วยเงื่อนไข CC BY NC SA”

Enroll