Skip to main content

ผู้ประกอบการรุ่นใหม่

Business_and_Management


logo คำอธิบายรายวิชา

แนวการเป็นผู้ประกอบการในยุคดิจิทัล การพัฒนาความเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ทัศนคติและแรงจูงใจของผู้ประกอบการ คุณลักษณะของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ ปฏิบัติการด้านการจัดการการผลิต การตลาด การเงิน การจัดการองค์การและทรัพยากรมนุษย์

logo วัตถุประสงค์ของวิชา

    LO1: อธิบายคุณลักษณะของผู้ประกอบการที่ดีได้อย่างถูกต้อง

    LO2: อธิบายองค์ความรู้และความสัมพันธ์ระหว่าง การจัดการการผลิต การตลาด การเงิน การจัดการองค์การ และทรัพยากรมนุษย์ได้อย่างถูกต้อง

    LO3: ออกแบบโครงสร้างองค์กร อำนาจหน้าที่ ความรับผิดชอบของแต่ละส่วนงานของธุรกิจ

logo เนื้อหา

  1. บทนำ แนะนำวิชา
  2. บทที่ 1 : การเป็นผู้ประกอบการในยุคดิจิทัลการพัฒนาความเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่
  3. บทที่ 2 : ทัศนคติและแรงจูงใจของผู้ประกอบการ คุณลักษณะของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ
  4. บทที่ 3 : หลักการจัดการเบื้องต้น
  5. บทที่ 4 : การตลาดเบื้องต้น
  6. บทที่ 5 : การผลิตเบื้องต้น
  7. บทที่ 6 : การจัดการทรัพยากรมนุษย์เบื้องต้น
  8. บทที่ 7 : การบัญชีเบื้องต้น
  9. บทที่ 8 : การเงินเบื้องต้น
logo เงื่อนไขการใช้งาน

ผู้เรียนมีทักษะการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ หูฟัง สำหรับการเรียนรู้ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ เท็ปเล็ต หรือ โทรศัพท์ไร้สาย ภายใต้การเชื่อมโยงกับระบบอินเทอร์เน็ต

logo การประเมินผล

การวัดผลสัมฤทธิ์ในการเรียนโดยการเข้าร่วมกิจกรรมที่กำหนด และมีผลการสอบหลังเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 และได้รับใบประกาศนียบัตรสำเร็จรายวิชา

logoคณะทำงาน

 

  อาจารย์ ดร.สานิตย์ ศรีชูเกียรติ
ผู้ประสานงานรายวิชา
คณะเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยทักษิณ
     
  นางสาวพิชญา จินดามณี
คณะทำงาน
สถาบันทรัพยากรการเรียนรู้และเทคโนโลยีดิจิทัล
มหาวิทยาลัยทักษิณ
     
  นายสุวรรณ  โชติการ
คณะทำงาน
สถาบันทรัพยากรการเรียนรู้และเทคโนโลยีดิจิทัล
มหาวิทยาลัยทักษิณ
     
  นายสุชัย  เตียวลีสกุลวัฒนา
คณะทำงาน
สถาบันทรัพยากรการเรียนรู้และเทคโนโลยีดิจิทัล
มหาวิทยาลัยทักษิณ
     

 


“สื่อการสอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนารายวิชาออนไลน์ มหาวิทยาลัยทักษิณ และเผยแพร่ภายใต้สัญญาอนุญาตสิทธิ์แบบ Creative Commons ด้วยเงื่อนไข CC BB NC SA”


Enroll