แนวการเป็นผู้ประกอบการในยุคดิจิทัล การพัฒนาความเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ทัศนคติและแรงจูงใจของผู้ประกอบการ คุณลักษณะของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ ปฏิบัติการด้านการจัดการการผลิต การตลาด การเงิน การจัดการองค์การและทรัพยากรมนุษย์
วัตถุประสงค์ของวิชาLO1: อธิบายคุณลักษณะของผู้ประกอบการที่ดีได้อย่างถูกต้อง
LO2: อธิบายองค์ความรู้และความสัมพันธ์ระหว่าง การจัดการการผลิต การตลาด การเงิน การจัดการองค์การ และทรัพยากรมนุษย์ได้อย่างถูกต้อง
LO3: ออกแบบโครงสร้างองค์กร อำนาจหน้าที่ ความรับผิดชอบของแต่ละส่วนงานของธุรกิจ
เนื้อหา
- บทนำ แนะนำวิชา
- บทที่ 1 : การเป็นผู้ประกอบการในยุคดิจิทัลการพัฒนาความเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่
- บทที่ 2 : ทัศนคติและแรงจูงใจของผู้ประกอบการ คุณลักษณะของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ
- บทที่ 3 : หลักการจัดการเบื้องต้น
- บทที่ 4 : การตลาดเบื้องต้น
- บทที่ 5 : การผลิตเบื้องต้น
- บทที่ 6 : การจัดการทรัพยากรมนุษย์เบื้องต้น
- บทที่ 7 : การบัญชีเบื้องต้น
- บทที่ 8 : การเงินเบื้องต้น
ผู้เรียนมีทักษะการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ หูฟัง สำหรับการเรียนรู้ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ เท็ปเล็ต หรือ โทรศัพท์ไร้สาย ภายใต้การเชื่อมโยงกับระบบอินเทอร์เน็ต
การวัดผลสัมฤทธิ์ในการเรียนโดยการเข้าร่วมกิจกรรมที่กำหนด และมีผลการสอบหลังเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 และได้รับใบประกาศนียบัตรสำเร็จรายวิชา
คณะทำงาน
อาจารย์ ดร.สานิตย์ ศรีชูเกียรติ ผู้ประสานงานรายวิชา คณะเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยทักษิณ |
||
นางสาวพิชญา จินดามณี คณะทำงาน สถาบันทรัพยากรการเรียนรู้และเทคโนโลยีดิจิทัล มหาวิทยาลัยทักษิณ |
||
นายสุวรรณ โชติการ คณะทำงาน สถาบันทรัพยากรการเรียนรู้และเทคโนโลยีดิจิทัล มหาวิทยาลัยทักษิณ |
||
นายสุชัย เตียวลีสกุลวัฒนา คณะทำงาน สถาบันทรัพยากรการเรียนรู้และเทคโนโลยีดิจิทัล มหาวิทยาลัยทักษิณ |
||
“สื่อการสอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนารายวิชาออนไลน์ มหาวิทยาลัยทักษิณ และเผยแพร่ภายใต้สัญญาอนุญาตสิทธิ์แบบ Creative Commons ด้วยเงื่อนไข CC BB NC SA”