Skip to main content

นวัตกรรมแบบจำลองธุรกิจ

Business_and_Management

 คำอธิบายรายวิชา

แนวคิดแบบจำลองธุรกิจ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ วงจรชีวิตของธุรกิจและผลิตภัณฑ์การวิเคราะห์แบบจำลองธุรกิจในปัจจุบัน การออกแบบและพัฒนาแบบจำลองธุรกิจ กลยุทธ์ทรัพย์สินทางปัญญาในแบบจำลองธุรกิจ แนวทางการตรวจสอบแบบจำลองทางธุรกิจ

 วัตถุประสงค์การเรียนรู้

LO1: อธิบายแนวคิดแบบจำลองธุรกิจและสภาพแวดล้อมทางธุรกิจได้
LO2:อธิบายวงจรชีวิตของธุรกิจและผลิตภัณฑ์ได้
LO3: อธิบายการออกแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบและพัฒนาแบบจำลองธุรกิจได้
LO4: อธิบายกลยุทธ์ทรัพย์สินทางปัญญาในแบบจำลองธุรกิจได้
LO5:อธิบายแนวทางการตรวจสอบแบบจำลองธุรกิจได้

 เนื้อหา

บทนำ: แนะนำวิชา
บทที่ 1 : แนวคิดแบบจำลองธุรกิจ
บทที่ 2 : การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ
บทที่ 3 : วงจรชีวิตของธุรกิจและผลิตภัณฑ์การวิเคราะห์แบบจำลองธุรกิจในปัจจุบัน
บทที่ 4 : การออกแบบผลิตภัณฑ์
บทที่ 5 : การออกแบบและพัฒนาแบบจำลองธุรกิจ
บทที่ 6 : กลยุทธ์ทรัพย์สินทางปัญญาในแบบจำลองธุรกิจ (SSIP TSU)
บทที่ 7 : แนวทางการตรวจสอบแบบจำลองทางธุรกิจ

 กลุ่มผู้เรียนเป้าหมาย

นิสิตมหาวิทยาลัยทักษิณ

 จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ออนไลน์

จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ทั้งหมด 15 ชั่วโมงการเรียนรู้
จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ต่อสัปดาห์ 3 ชั่วโมงการเรียนรู้/ต่อสัปดาห์

 เกณฑ์การวัดผล

1. แบบทดสอบก่อนเรียน 0%
2. แบบทดสอบท้ายเรื่องทุกหัวข้อ 70%
3. แบบทดสอบหลังเรียน (Final Exam) 30%

ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้

 ทีมผู้รับผิดชอบรายวิชา MOOC

Course Staff Image #1

อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชาหลัก

อาจารย์อรอนงค์ อำภา
ตำแหน่ง อาจารย์
วิทยาลัยการจัดการเพื่อการพัฒนา มหาวิทยาลัยทักษิณ
อีเมล์:

“สื่อการสอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนา 55 รายวิชา คอร์สออนไลน์หมวดวิชาศึกษาทั่วไป ฉลองครบรอบ 55 ปี มหาวิทยาลัยทักษิณ และเผยแพร่ภายใต้สัญญาอนุญาตสิทธิ์แบบ Creative Commons ด้วยเงื่อนไข CC BY NC SA”

Enroll