Skip to main content

กลยุทธ์ราคาและนวัตกรรมการตั้งราคา

Business_and_Management

 คำอธิบายรายวิชา

ทฤษฎีการกำหนดราคา นโยบายราคา เกณฑ์การกำหนดราคา กลยุทธ์การตั้งราคา การปรับปรุงราคา การใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการตั้งราคาเพื่อความสามารถในการทำกำไรทางการตลาด จริยธรรม และมุมมองด้านกฎหมายเกี่ยวกับกลยุทธ์ราคา

 วัตถุประสงค์การเรียนรู้

LO1:อธิบายทฤษฎีการกำหนดราคา นโยบายราคา เกณฑ์การกำหนดราคา ได้
LO2:อธิบายการกลยุทธ์การตั้งราคา การปรับปรุงราคาได้
LO3:อธิบายการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการตั้งราคาเพื่อความสามารถในการทำกำไรทางการตลาด จริยธรรม และมุมมองด้านกฎหมายเกี่ยวกับกลยุทธ์ราคาได้

 เนื้อหา

บทนำ:แนะนำวิชา
บทที่ 1 :ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับราคา
บทที่ 2 :อิทธิพลของราคาที่มีต่อพฤติกรรมผู้บริโภค
บทที่ 3 :แนวทางการกำหนดราคาเชิง กลยุทธ์และนโยบายราคาและการใช้เทคโนโลยีในการตั้งราคา
บทที่ 4:การกำหนดราคาโดยมุ่งการแข่งขันและการเปลี่ยนแปลงราคา
บทที่ 5:การกำหนดราคาโดยใช้ต้นทุน
บทที่ 6:การวิเคราะห์กำไรและการกำหนดราคาโดยใช้จุดคุ้มทุน
บทที่ 7 :เศรษฐศาสตร์กับการกำหนดราคา
บทที่ 8 หลักจริยธรรมและข้อกฎหมายในการกำหนดราคา

 กลุ่มผู้เรียนเป้าหมาย

1. นิสิตมหาวิทยาลัยทักษิณ ทุกชั้นปี ที่ต้องการพัฒนา/เสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการผู้ประกอบการเพื่อสังคม
2.นิสิตมหาวิทยาลัยทักษิณ ทุกชั้นปี

 จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ออนไลน์

จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ทั้งหมด 15 ชั่วโมงการเรียนรู้
จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ต่อสัปดาห์ 3 ชั่วโมงการเรียนรู้/ต่อสัปดาห์

 เกณฑ์การวัดผล

1. แบบทดสอบก่อนเรียน 0%
2. แบบทดสอบท้ายเรื่องทุกหัวข้อ 60%
3. แบบทดสอบหลังเรียน (Final Exam) 40%

ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้

 ทีมผู้รับผิดชอบรายวิชา MOOC

Course Staff Image #1

อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชาหลัก

อาจารย์จารุมาศ เสน่หา
ตำแหน่ง อาจารย์
คณะเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยทักษิณ
อีเมล์: jarumas@tsu.ac.th

“สื่อการสอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนา 55 รายวิชา คอร์สออนไลน์หมวดวิชาศึกษาทั่วไป ฉลองครบรอบ 55 ปี มหาวิทยาลัยทักษิณ และเผยแพร่ภายใต้สัญญาอนุญาตสิทธิ์แบบ Creative Commons ด้วยเงื่อนไข CC BY NC SA”

Enroll