
อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชาหลัก
อาจารย์จารุมาศ เสน่หา
ตำแหน่ง อาจารย์ หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการตลาด สังกัดคณะเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยทักษิณ
อีเมล์: jarumas@tsu.ac.th
ความหมาย แนวคิด ประเภทของนวัตกรรมและการสร้างสรรค์ นวัตกรรมทางการตลาด การร่วม สร้างสรรค์กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ กระบวนการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ การออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ การสร้างตราสินค้า และการฝึกปฏิบัติการวางแผนและบริหารผลิตภัณฑ์
LO1 : อธิบายความหมาย แนวคิด ประเภทของนวัตกรรมได้
LO2 : อธิบายการสร้างสรรค์ นวัตกรรมทางการตลาด การร่วม สร้างสรรค์กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ กระบวนการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ได้
LO3 : อธิบายการออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ การสร้างตราสินค้าได้
บทนำ : แนะนำวิชา
บทที่ 1 : บทบาทผลิตภัณฑ์
บทที่ 2 : การจัดประเภทผลิตภัณฑ์
บทที่ 3 : นโยบายและกลยุทธ์ส่วนประสมผลิตภัณฑ์
บทที่ 4 : การวางแผนกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ
บทที่ 5 : วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
บทที่ 6 : การออกแบบบรรจุภัณฑ์และตราสินค้า
บทที่ 7 : การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เชิงนวัตกรรม
บทที่ 8 : นวัตกรรมกับการจัดการธุรกิจ
Final Exam: วัดผลประมวลความรู้
(1) .................
(2) ............
(3) .............
จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ทั้งหมด: 15 ชั่วโมงการเรียนรู้
จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ต่อสัปดาห์: 2 ชั่วโมงการเรียนรู้/ต่อสัปดาห์
ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่า ผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้
อาจารย์จารุมาศ เสน่หา
ตำแหน่ง อาจารย์ หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการตลาด สังกัดคณะเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยทักษิณ
อีเมล์: jarumas@tsu.ac.th
นางสาวพิชญา จินดามณี
ตำแหน่ง นักวิชาการศึกษา
สถาบันทรัพยากรการเรียนรู้และเทคโนโลยีดิจิทัล มหาวิทยาลัยทักษิณ
อีเมล์: pichaya@tsu.ac.th
“สื่อการสอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนา 55 รายวิชา คอร์สออนไลน์หมวดวิชาศึกษาทั่วไป ฉลองครบรอบ 55 ปี มหาวิทยาลัยทักษิณ และเผยแพร่ภายใต้สัญญาอนุญาตสิทธิ์แบบ Creative Commons ด้วยเงื่อนไข CC BY NC SA”