Skip to main content

หลักการตลาดสมัยใหม่

Business_and_Management

 คำอธิบายรายวิชา

ความหมาย หลักการ และความสำคัญของการตลาดสมัยใหม่ บทบาท หน้าที่ และผลกระทบ ที่สำคัญของการตลาดสมัยใหม่ต่อเศรษฐกิจและสังคม สภาพแวดล้อมที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจทางการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค การแบ่งส่วนตลาด ส่วนประสมทางการตลาด จริยธรรมทางการตลาด การฝึกปฏิบัติ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและส่วนประสมทางการตลาด จัดทำรายงานความรู้พื้นฐานด้านการตลาด สมัยใหม่และการเป็นผู้ประกอบการ ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้แสดงออกถึงความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ปฏิบัติตาม กฎระเบียบ

 วัตถุประสงค์การเรียนรู้

LO1:อธิบายความหมาย หลักการ และความสำคัญของการตลาดสมัยใหม่ได้
LO2:อธิบายทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการตลาดสมัยใหม่ได้

 เนื้อหา

บทนำ:แนะนำวิชา
บทที่ 1 :แนวคิดและหลักการของการตลาดสมัยใหม่
บทที่ 2 :ความสำคัญของการตลาดสมัยใหม่
บทที่ 3 :สภาพแวดล้อมที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจทางการตลาด
บทที่ 4:พฤติกรรมผู้บริโภค
บทที่ 5:STP
บทที่ 6:ส่วนประสมทางการตลาด
บทที่ 7 :การตลาดเฉพาะด้าน
บทที่ 8 จริยธรรมทางการตลาด

 กลุ่มผู้เรียนเป้าหมาย

1. นิสิตมหาวิทยาลัยทักษิณ ทุกชั้นปี ที่ต้องการพัฒนา/เสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการผู้ประกอบการเพื่อสังคม
2.นิสิตมหาวิทยาลัยทักษิณ ทุกชั้นปี

 จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ออนไลน์

จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ทั้งหมด 15 ชั่วโมงการเรียนรู้
จำนวนชั่วโมงการเรียนรู้ต่อสัปดาห์ 3 ชั่วโมงการเรียนรู้/ต่อสัปดาห์

 เกณฑ์การวัดผล

1. แบบทดสอบก่อนเรียน 0%
2. แบบทดสอบท้ายเรื่องทุกหัวข้อ 60%
3. แบบทดสอบหลังเรียน (Final Exam) 40%

ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้

 ทีมผู้รับผิดชอบรายวิชา MOOC

Course Staff Image #1

อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชาหลัก

อาจารย์จิราพร คงรอด
ตำแหน่ง อาจารย์
คณะเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยทักษิณ
อีเมล์: kjiraporn@tsu.ac.th

“สื่อการสอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนา 55 รายวิชา คอร์สออนไลน์หมวดวิชาศึกษาทั่วไป ฉลองครบรอบ 55 ปี มหาวิทยาลัยทักษิณ และเผยแพร่ภายใต้สัญญาอนุญาตสิทธิ์แบบ Creative Commons ด้วยเงื่อนไข CC BY NC SA”

Enroll